สั่งซื้อโฮสติ้ง
แปลงหนังลงมือถือง่ายๆ ด้วย Any Video Converter Free 3.1.7
Any Video Converter Free 3.1.7 โปรแกรมแปลงไฟล์วิดีโอ จากชนิดหนึ่งไปสู่อีกชนิดหนึ่ง เช่น เราอยากจะแปลงไฟล์หนัง VCD หรือ DVD ที่โหลดมาจากเน็ตให้เป็นไฟล์ที่คุ้นเคยอย่าง avi, mp4, wmv, swf, flv, mkv, MPEG-1/MPEG-2, mpg, mp3, wma, ogg, aac, wave และ m4a จากไฟล์ต้นฉบับที่เป็นไฟล์นามสกุลแปลกๆ อย่าง avi, asf, mov, rm, rmvb, flv, mkv, mpg, 3gp, m4v, vob หรือแม้แต่คลิปวิดีโอจาก Youtube เองก็ตาม…มันยังแปลงเป็นไฟล์ชนิดอื่นๆ ได้ครับ ซึ่งที่นิยมใช้กันส่วนมากจะแปลงไฟล์จาก Youtube (.fly) นี่แหละครับลงใส่ในมือถือ เพราะมือถือจะรองรับฟอร์แมตไฟล์ไม่กี่ชนิดเท่านั้น เช่น .mp4 หรือ .mov เป็นต้น ฉะนั้นหากได้หนังหรือมิวสิกวิดีโอมากจากเน็ตเราจะเอาไปเปิดตรงๆ ไม่ได้ก็ต้องมาแปลงเป็นไฟล์ที่มือถือรองรับก่อนถึงจะดูได้ครับ
Any-Video-Converter-02
หน้าตาโปรแกรมสวยงามครับ
Any-Video-Converter-04
เริ่มต้นการใช้งานอันดับแรก คือ ไปดึงเอาคลิปหรือหนังที่ต้องการเข้ามาในตัวโปรแกรมเสียก่อนด้วยการกดที่ปุ่ม ในภาพ
Any-Video-Converter-03
จากนั้นเราก็จะได้หน้าต่าง windows มาดังภาพ เพื่อไปดึงเอาหนังที่เก็บไว้ใน harddisk เข้ามาในตัวโปรแกรม
Any-Video-Converter-05
หน้าตาโปรแกรมก็เปลี่ยนไปแบบนี้ครับ คือ มี List รายชื่อไฟล์เรียงกันลงมา (กรณีเลือกหลายๆ ไฟล์) จากนั้นให้กดที่ลูกศรแดงชี้อยู่เพื่อเลือกชนิดของไฟล์ที่ต้องการจะแปลงออกมา ครับ
Any-Video-Converter-06
กดแล้วก็จะยาวๆ แบบนี้แหละครับ ถ้าท่านจะแปลงลงมือถือให้เลือกไฟล์ output เป็นไฟล์นามสกุล .mp4 นะครับ (มือถือผมมันรองรับ .wmv เลยเลือกแบบในภาพ)
Any-Video-Converter-07
เมื่อเลือกชนิดของไฟล์ที่ต้องการทำออกมา เสร็จแล้วก็เริ่มแปลงไฟล์ได้เลยครับด้วยการกดที่ปุ่ม Convert รอเวลาแปลงนานพอสมควรครับ ขึ้นกับความแรงของ CPU
Any-Video-Converter-08
เสร็จแล้วไฟล์จะไปเก็บอยู่ที่พื้นที่ส่วน ตัวของท่านตามพาทดังภาพ (ผมใช้ Windows 7 นะครับถ้า XP/Vista อาจจะเก็บคนละจุดกันตามหาให้เจอละ อิอิ)

แสดงความคิดเห็น